Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

Hướng dẫn cách săn học bổng du học Canada


Săn học bổng du học Canada là điều mà ai cũng nghĩ đến khi có ý định du học. Tuy nhiên không ai có thể dễ dàng dành dành được học bổng như vậy. Dưới đây là bài viết mà Công ty tư vấn du học và đào tạo CHD đặc biệt chia sẽ với mọi người làm thế nào giành được học bổng.


Từng bước tiếp cận


Việc đầu tiên khi bạn có ý định "săn học bổng" đó là tìm hiểu kĩ thông tin trường, các tổ chức cũng cấp, tìm hiểu kĩ lưỡng những điều kiện và chọn lọc. Sau đó tự đánh giá trung thực bản thân mình, mình xem xác xuất đạt được bao nhiêu phần trăm để dành được suất học bổng khi du học Canada. Bạn nên chọn lọc cho mình suất học bổng phù hợp với nhu cầu và khả năng của bản thân mình.

Du học là cách để bạn tiếp cận một nền giáo dục đạt chất lượng, đây là cơ hội để bạn được học hỏi trải nghiệm môi trường quốc tế. Đối với những bạn có thành tích học tập xuất sắc, bạn nên xem xét mức học bổng phù hợp với năng lực bản thân, chọn trừng học có quy mô vừa phải. Đặc biệt Chính phủ Canada ưu tiên hỗ trợ các nước đang phát triển. Như vậy xác suất giành được chương trình học bổng của bạn sẽ cao hơn rất nhiều đấy.

Bên cạnh đó tổ chức xét duyệt học bổng còn chú ý đến các hoạt động xã hội. Đó là giải thưởng đạt được nhờ sự nỗ lực và đánh giá ứng viên dưới tiêu chuẩn một cách toàn diện do hội đồng thẩm định có quyết định trao học bổng hay không. Mặt khác để mau chóng giành được chương trình học bổng, bạn pahir tin tưởng vào bản thân và chủ động tạo ra cơ hội.



Cơ hội học bổng ở Canada như thế nào?


Chắc chắn bạn cũng biết Canada là một trong những quốc gia đi đầu về hệ thống giáo dục, nhằm đưa nền giáo dục phát triển toàn diện nhất. Đặc biệt vẫn duy trì mức học phí thấp hơn hẳn so vớ các quốc gia khác.

Đây là một trong các lý dp khiến Canada khá khiêm tốn cũng cấp học bổng cho sinh viên. Tuy nhiên nếu bạn giành được học bổng Canada đó thực sự alf một điều tuyệt vời. Đây là chương trình học bổng dành cho các ứng viên xuất sắc nhất.

Hiện nay Canada thu  hút hươn 200.000 du học sinth quốc tế. Mỗi quốc gia điều có những nghiên cứu học tập khác nhau, dù số lượng cấp học bổng cho các du học sinh không nhiều.

Một số chương trình học bổng nổi bật của Canada:


Đặc biệt đối với các bạn học sinh THPT, có thể tìm hiểu chương trinh học bổng tại các trường có liên kết với Việt Nam. Đối với các bạn quan tâm đến bậc đại học, các bạn có thể tìm hiểu thêm chương trình thực tập nghiên cứu Mitacs Globalink của Canada dành cho các sinh viên quốc tế trong đó có Việt Nam.

Bước 1: Tìm thông tin học bổng thông qua 3 cách sau:


Cách 1: Trên chính website của các trường6, các tổ chức phi chính phủ hay của các tổ chức nghề nghiệp, tổ chức xã hội, các tập đoàn như: Microsoft, Ford, Coca Cola hay Toyota...

Cách 2: Trên các trang web về học bổng du học, như:

www.scholarships.gc.ca
www.boursesfrancophonie.ca
www.duhoc-canada.vn

Cách 3: Tham gia triễn lãm giáo dục Canada 2013 do Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Canada tổ chức, với sự tham dự của đại diện hơn 70 trường đại học, cao đẳng và trung học hàng đầu Canada. Triển lãm sẽ diễn ra trong tháng 10/2013 này tại: Hà Nội (13/10), Cần Thơ (16/10) và HCM (19/10).

Bước 2: Chọn lọc các loại học bổng tại các quốc gia, trường phù hợp nhu cầu và mong muốn của mình. Kiểm tra độ tin cậy và uy tín của nơi cấp học bổng qua các trang web chính phủ, các diễn đàn du học sinh.

Bước 3: Trung thực đánh giá năng lực bản thân và so sánh với điều kiện nhận học bổng.

Bước 4: Bổ sung các thủ tục, các kiến thức-kỹ năng còn thiếu. Nhờ thêm sự trợ giúp, kinh nghiệm của các anh chị du học sinh đi trước trên các diễn đàn du học.

Bước 5: Gửi hồ sơ xin học bổng tới các trường phù hợp, càng nhiều càng tốt.

Bước 6: Tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, cập nhật thông tin và sẵn sàng tinh thần quay lại bước 1(trong trường hợp không được chọn).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TRANG CHỦ

Điều kiện du học phổ thông Úc 2019

Hiện nay có rất nhiều bạn học sinh, sinh viên mong muốn đi du học Úc từ THPT để có cơ hội vào các trường TOP tại Úc và trên thế giới khi ...

kinh nghiệm du học châu âu