Thứ Tư, 19 tháng 12, 2018

Du học Úc cần chuẩn bị những gì


Nước Úc vẫn luôn là một trong những điểm đến du học được yêu thích nhất thế giới. Từ năm 2016, Úc đã bắt đầu triển khai nhiều kế hoạch nhằm phát triển hệ thống visa, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho bất kì du học sinh nào. Dưới đây là bài viết giải đáp mọi thắc mắc "Du học Úc cần chuẩn bị những gì?". Hãy cùng Công tytư vấn du học và đào tạo CHD tham khảo qua bài vết dưới đây nhé.


Độ tuổi du học Úc

Độ tuổi được cấp visa du học, tối thiểu là 6 tuổi. Các bạn du học sinh chưa đủ 18 tuổi không được phép du học Úc trừ trường hợp:

- Có cha, mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp đi cùng
- Sống cùng thân nhân thích hợp
- Trường của bạn cung cấp giấy chứng nhận chỗ ở, cam kết hỗ trợ và sắp xếp thích hợp các vấn đề phúc lợi tổng quát

Đây là điểm lưu ý cực kì quan trọng, bạn không được phép đến nước Úc trước khi thỏa thuận về sắp xếp phúc lợi có hiệu lực. Nếu bạn không  tuân thủ mọi điều khoản mà Chính phủ Úc ban hành thì khả năng visa của bạn có khả năng bị hủy.


Điều kiện tiếng Anh

Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ quan tâm "Du học Úc có cần tiếng Anh không. Theo quy đinh của Chính phủ Úc các sinh viên quốc tế phải đáo ứng khả năng ngoại ngữ khi du học tại Úc. Đặc biệt là chứng chỉ IELTS được sử dụng phổ biến nhất.

Tuy nhiên rất nhiều người thắc mắc du học Úc thì bạn phải đạt điểm IELTS bao nhiêu. Nếu chưa đạt đủ điểm IELTS thì bạn hoàn toàn có thể bổ sung cho mình khóa Anh văn cấp tốc. Tuy nhiên để du học Úc điểm IELTS không phải là tất cả. Bạn có cải thiện bằng trình độ tiếng Anh khác như TOELF, Pearson Test of English Academic (PTE), Cambridge English: Advanced (CAE).

Điều kiện học tập

Về điều kiện chương trình học tập tại Úc rất đa dạng từ cấp bậc trung học phổ thông cho đến học nghề. Phần lớn mỗi chương trình, trường học và các vùng lãnh thổ điều có yêu cầu khác nhau. Mỗi chương trình học điều có giáo trình học khác nhau, tất cả điều đòi hỏi chương trình mìn muốn học. Dưới đây là các điều kiện nhập học cơ bản như sau:

- Khoá tiếng Anh: nhà trường yêu cầu bạn làm bài kiểm tra trình độ đầu vào
- THPT: cung cấp điểm trung bình môn và chứng chỉ tiếng Anh (điểm số tuỳ thuộc vào từng trường và yêu cầu của bang du học sinh theo học)
- Đại học: bằng tốt nghiệp THPT, chứng chỉ tiếng Anh (yêu cầu cụ thể phụ thuộc vào từng Đại học)
- Sau Đại học: bằng tốt nghiệp Đại học, chứng chỉ tiếng Anh (yêu cầu cụ thể phụ thuộc vào từng Đại học)

Nếu chưa đủ điều kiện nhập học Đại học và sau Đại học, du học sinh có thể học các khoá dự bị kéo dài từ 8 tháng đến 1 năm. Bạn nên tham khảo các trung tâm tư vấn du học để nhận được sự trợ giúp tốt nhất.

Điều kiện tài chính

Điều kiện tài chính vô cùng quan trọng đối với du học sinh nước ngoài. Du học sinh điều phải chứng minh tài chính để có tiền trang trải học phí, chi phí đi lại. Bằng chứng đó là khả năng xin visa.
Nếu bạn không cung cấp đầy đủ bằng chứng chứng minh tài chính cùng đơn xin visa, thì cơ quan xét duyệt hồ sơ sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những điều kiện chứng minh tài chính trong quá trình xử lý visa.

Du học sinh phải chứng minh tài chính qua một trong các yếu tố như:

- Bằng chứng chi trả chi phí tới Úc cũng như sinh hoạt phí, học phí trong 1 năm đầu cho du học sinh và thành viên gia đình đi kèm
- Bằng chứng chứng minh bạn đáp ứng yêu cầu thu nhập trung bình năm
- Trình mẫu đơn AASES (chỉ dành riêng cho học sinh trao đổi)
- Thư tài trợ của Bộ Ngoại giao và Thương mại hoặc Bộ Quốc phòng
Bằng chứng chứng minh tài chính
Mức tiền (AUD)
Thu nhập hàng năm (của cha mẹ, vợ hoặc chồng) được trình bày dưới dạng giấy tờ chính thống như giấy báo thuế
60,000 AUD (du học sinh có người giám hộ đi cùng cần có 70,000 AUD)
Chi phí sinh hoạt trong 1 năm (có thể bao gồm tiền gửi, tổ chức tài chính hoặc khoản vay của chính phủ, học bổng hoặc tài trợ)
Sinh hoạt phí:
- Học sinh hoặc người giám hộ: $20,290
- Vợ hoặc chồng: $7,100
- Con cái: $3,040
Du học Úc sẽ là cơ hội lớn giúp bạn mở rộng nguồn kiến thức mới.

Điều kiện hồ sơ làm visa du học Úc

Câu hỏi “Hồ sơ du học Úc gồm những gì?” nay không còn gây khó dễ cho du học sinh nếu chuẩn bị đủ những tài liệu dưới đây. Hồ sơ du học Úc để làm visa của từng du học sinh cũng có sự khác nhau, phụ thuộc vào hình thức du học, độ tuổi của bạn.

Tóm lại, nếu đang có ý định đi du học Úc, bạn cần chuẩn bị kĩ lưỡng về hồ sơ, học lực và trình độ ngoại ngữ. Đáp ứng điều kiện du học Úc không những khiến việc xin visa dễ dàng hơn mà còn giúp bạn nhanh chóng hoà nhập, dễ dàng nhập học các chương trình mà bản thân mong đợi, rút ngắn thời gian chờ đợi và giảm bớt các gánh nặng tài chính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TRANG CHỦ

Điều kiện du học phổ thông Úc 2019

Hiện nay có rất nhiều bạn học sinh, sinh viên mong muốn đi du học Úc từ THPT để có cơ hội vào các trường TOP tại Úc và trên thế giới khi ...

kinh nghiệm du học châu âu