Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

Chi phí du học Đức


Chi phí du học Đức là trọng điểm được rất nhiều bậc phụ huynh trăn trở trước khi có quyết đinh giúp con em du học. Vậy chi phí du học tại Đức có cao quá không ? Hãy cùng Công ty tư vấn du học CHD tìm hiểu nhé.

Chi phí du học tại Đức được đánh giá hợp lý khắp Châu Âu, rất phù hợp với nhiều đối tượng học sinh- sinh viên trên thế giới. Bạn phải chi trả tầm 794 Euro mỗi tháng. Bên cạnh đó, các bạn phải chi trả 800 Euro cho mọi chi phí sinh hoạt như từ thức ăn, điện thoại, nhà ở, quần áo,.. đây quả là chi phí trung bình mà bạn phải bỏ ra. Con số này sẽ thay đổi theo từng địa điểm cụ thể.



Nếu như bạn sống ở các thành phố lớn như Berlin thì chi phí du học sẽ tốn khoảng 800-950 Euro/tháng. Còn nếu bạn sông ở các thành phố như Olderburg chỉ tốn khoảng 500 Euro/tháng.

Chi phí thuê nhà

Chi phí thuê nhà cũng chiếm 34% tổng ngân sách tài chính với số tiền dao động từ 200-365 Euro/tháng. Nếu bạn chọn lawuj du học tại các thành phố như Cologne, Munich, Hamburg thì các con số này cao hơn. Nếu các bạn muốn tìm chi phí hợp lý thì nên chọn sống ở các chung cư dành cho sinh viên và share phòng với các mức giá khác nhau
  • Sống một mình: 363 Euro/tháng
  • Sống chung với bạn: 280 Euro/tháng
  • Sống trong khuôn viên trường: 237 Euro/tháng


Nếu bạn lựa chọn sống trong khuôn viên một trường đại học cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí. Tuy nhiên không dễ kiếm được một chỗ ở phù hợp dành cho các bạn. Bên cạnh đó bạn cũng chi trả thêm tầm 200 Euro/tháng cho điện, nước, gas. Nếu các bạn muốn sử dụng thêm Internet bạn sẽ tốn thêm 24 Euro/ tháng.

Chi phí ăn uống

Chi phí ăn uống thường mất khoảng 100 Euro/tháng cho việc ăn uống tùy thuộc vào mức giá khác nhau. Cách tiết kiệm hiệu quả nhất là tự nấu nướng với những nguyên vật liệu được bày bán ở các siêu thị, các cửa hàng. Nếu muốn ăn tối trong một nhà hàng các bạn phải tốn ít nhất khoảng 40 Euro cho thức ăn và đồ uống. Du học CHD nghĩ nếu muốn giảm thiểu nhiều chi phí sinh hoạt có lẽ bạn nên tự nấu nướng.

Phí học kì

Khi bạn học tập tại Đức bắt buộc phải đóng học phí, trung bình khoảng 250 Euro, tùy thuộc vào các trường và dịch vụ. Một phần chi phí phải bỏ ra tầm 100 Euro và lệ phí ăn ở, dịch vụ thể thao, hành chính cho HSSV sống trong kí túc hay nhà ở sinh viên. Bên cạnh đó, ở một số tiểu bang, sinh viên phải trả thêm phụ thu hành chính 50-70 mỗi học kì.

Một số điều đặc biệt, các bạn cần lưu ý đó là có nhiều trường đã bao gồm mức sử dụng miễn phí nửa năm cho các loại hình giao thông công cộng. Còn đối với các trường không bao gồm các ngân sách này thì các bạn sẽ chi khaorng 70 Euro/tháng. Do đó để đi lại dễ dàng bạn nên đi lại bằng các phương tiện dễ dàng như xe buýt, tàu lửa, tàu điện để dễ d chuyển trong thành phố.



Hiện tại có rất nhiều quốc gia ở Châu Âu, thích sử dụng xe đạp để rèn luyện sức khỏe và bảo môi trường. Do vậy, cac bạn cũng chọn lựa loại, xe đạp là phương tiện đi lại bằng xe đạp cũng khá dễ dàng, còn giúp bạn tiết kệm nhiều chi phí và sức khỏe nữa. Và bạn hãy yên tâm, nó cũng được bày bán phổ khắp nơi.

Đây là những thông tin sẽ giúp các bạn học sinh - sinh viên Việt Nam đáng giá được khả năng tài chính và quyết định cho việc bạn có du học Đức hay không. Để nắm rõ thêm thông tin vui lòng lên hệ đúng trường, chọn nghành cho phù hợp với năng lực bản thân. Vui lòng liên hệ với du học CHD để được tư vấn cụ thể hơn nhé.

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TRANG CHỦ

Điều kiện du học phổ thông Úc 2019

Hiện nay có rất nhiều bạn học sinh, sinh viên mong muốn đi du học Úc từ THPT để có cơ hội vào các trường TOP tại Úc và trên thế giới khi ...

kinh nghiệm du học châu âu