Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

Điều kiện du học Úc khó không ?


Úc là đất nước dẫn đầu về hệ thống giáo dục. Hiện nay Úc là một trong những điểm du học thu hút đông dảo nhiều du học sinh nhất trên thế giới. Vậy du học Úc khó không ? Du học Úc cần chuẩn bị những gì?’ Hàng loạt câu hỏ được đặt ra. Dưới đây là những yêu cầu dành cho các du học sinh đang du học Úc.


Độ tuổi du học Úc

Visa du học Úc được cấp tối thiểu là 6 tuổi. Các bạn du học sinh nào chưa đủ 18 tuổi cần phải được sắp xếp khi bạn quyết định du học Úc. Các bạn học sinh dưới 18 tuổi không được phép du học Úc trừ trường hợp sau:
- Cha, mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp đi cùng
- Sống cùng thân nhân thích hợp
- Trường của bạn cung cấp giấy chứng nhận chỗ ở, cam kết hỗ trợ và sắp xếp thích hợp các vấn đề phúc lợi tổng quát
Du học sinh không được phép đến Úc trước khi thoả thuận về sắp xếp phúc lợi có hiệu lực. Đây là điều khoản trong visa du học Úc. Nếu bạn không tuân thủ, visa của bạn hoàn toàn có khả năng bị huỷ.

Điều kiện tiếng Anh

Chắc chắn việc du học sẽ trờ nên dễ dàng nếu bạn biết tiếng Anh. Ngày nay tiếng Anh là ngôn ngữ hầu như được sử dụng rộng rãi phổ biến ở khắp nơi trên thế giới. Theo đúng yêu cầu quốc tế để du học dễ dàng việc đầu tiến bạn phải đáp ứng đầy đủ về khả năng ngoại ngữ và trình độ IELTS là chứng chỉ tiếng Anh được sử dụng nhiều nhất.

Phần lớn các yêu cầu chứng chỉ này còn phụ thuộc vào chương trình học của các bạn. Nếu chưa đủ điểm IELTS bạn phải nhanh chóng hoàn thành thêm khóa tiếng Anh cấp tóc. Thông thường điểm IELTS du học Úc tối thểu là 4.5 dành cho chương trình Cao đẳng, Đại học và sau Đại học dành cho du học sinh có điểm số từ 5.5 _7.0

Tuy nhiên, điểm IELTS để đi du học Úc không phải là tất cả. Nước này còn công nhận một số chứng chỉ tiếng Anh khác như TOELF, Pearson Test of English Academic (PTE), Cambridge English: Advanced (CAE). Đặc biệt, hiện nay du học sinh Úc chưa đáp ứng trình độ ngoại ngữ yêu cầu  sẽ được tạo điều kiện học tiếng Anh không giới hạn thời gian trước khi vào học chính khoá.

Điều kiện học tập

Về yêu cầu học tập, trên lý thuyết du học sinh có thể du học Úc trong các khung chương trình đa dạng, từ bậc phổ thông cho tới học nghề, Đại học và sau Đại học. Mỗi chương trình, trường học và các bang, vùng lãnh thổ lại có yêu cầu khác nhau, đòi hỏi sinh viên phải xác định rõ chương trình mình muốn học, qua đó tham khảo yêu cầu đầu vào trên website nhà trường mình có ý định nộp đơn xin học. Các điều kiện nhập học cơ bản nhất thường như sau:

- Khoá tiếng Anh: nhà trường yêu cầu bạn làm bài kiểm tra trình độ đầu vào
- THPT: cung cấp điểm trung bình môn và chứng chỉ tiếng Anh (điểm số tuỳ thuộc vào từng trường và yêu cầu của bang du học sinh theo học)
- Đại học: bằng tốt nghiệp THPT, chứng chỉ tiếng Anh (yêu cầu cụ thể phụ thuộc vào từng Đại học)
- Sau Đại học: bằng tốt nghiệp Đại học, chứng chỉ tiếng Anh (yêu cầu cụ thể phụ thuộc vào từng Đại học)
Nếu chưa đủ điều kiện nhập học Đại học và sau Đại học, du học sinh có thể học các khoá dự bị kéo dài từ 8 tháng đến 1 năm. Bạn nên tham khảo các trung tâm tư vấn du học để nhận được sự trợ giúp tốt nhất.

Tóm lại, nếu đang có ý định đi du học Úc, bạn cần chuẩn bị kĩ lưỡng về hồ sơ, học lực và trình độ ngoại ngữ. Đáp ứng điều kiện du học Úc không những khiến việc xin visa dễ dàng hơn mà còn giúp bạn nhanh chóng hoà nhập, dễ dàng nhập học các chương trình mà bản thân mong đợi, rút ngắn thời gian chờ đợi và giảm bớt các gánh nặng tài chính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TRANG CHỦ

Điều kiện du học phổ thông Úc 2019

Hiện nay có rất nhiều bạn học sinh, sinh viên mong muốn đi du học Úc từ THPT để có cơ hội vào các trường TOP tại Úc và trên thế giới khi ...

kinh nghiệm du học châu âu